Blogger Widgets

Wednesday, March 5, 2014

THÊM BẰNG CHỨNG VÔ LIÊM SỶ VÀ NGU ĐỘN CỦA ĐỘI NGŨ CHUYÊN CHÍNH VÔ SẢN CHỐNG DÂN CHỦ HÓA

QLB 
Bài viết dưới đây loan tải từ 9 tháng 12 năm 2013 nhưng mãi hôm nay tôi mới tình cờ đọc được:

“ HYPERLINK "http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2013/12/goc-ran-ts-nguyen-thanh-giang-ha-nhuc.html" Góc Rận: TS NGUYỄN THANH GIANG HẠ NHỤC TS PHẠM CHÍ DŨNG

9.12.13 VU HOANG SON HYPERLINK "HTTP://TRELANGBLOGSPOTCOM.BLOGSPOT.COM/2013/12/GOC-RAN-TS-NGUYEN-THANH-GIANG-HA-NHUC.HTML" \L "COMMENT-FORM" 10 COMMENTS LâmTrực@Trong phần phỏng vấn của Vũ Hoàng, phóng viên RFA với TS Nguyễn Thanh Giang, là một trong những người được giới chống cộng hải ngoại gọi "gạo cội zân chủ" tại Việt Nam, Nguyễn Thanh Giang đã thẳng thừng tuyên bố với RFA rằng, Phạm Chí Dũng chỉ là kẻ ăn theo nói leo. Bản thân anh ta chả làm được gì. Chỉ chủ yếu là dựa hơi của cha mẹ.

Khi trả lời Vũ Hoàng, ông Thanh Giang vòng vo tam quốc để đề cao vai trò cá nhân mình đối với cái gọi là "Phong trào zân chủ ở Việt Nam", nhưng có lẽ do có vấn đề gì đó với Phạm Chí Dũng, nên Nguyễn Thanh Giang đã không mấy lịch sự khi nói về TS Phạm Chí Dũng, một người nổi tiếng với các cáo buộc chính quyền, và vừa có đơn xin ra khỏi đảng cộng sản Việt Nam, sau ông Lê Hiếu Đằng. Nói về khả năng viết lách của nhà văn, nhà báo Phạm Chí Dũng, Nguyễn Thanh Giang coi thường ra mặt. Ông nói với phóng viên Vũ Hoàng:

Cách đây 2 hôm, nhà báo, nhà văn, TS Phạm Chí Dũng từ trong Sài Gòn ra có gọi điện thoại cho tôi và xin hẹn 9 giờ sáng hôm nay đến thăm tôi. Lâu nay tôi cũng được biết tiếng, nhưng chúng tôi chưa gặp nhau bao giờ, tôi đã đọc bài của anh Phạm Chí Dũng nhưng rất tệ, chỉ theo kiểu khẩu hiệu, lối viếc rập khuôn, máy móc. Nhân ngày hôm nay, tôi cũng có một số bạn hẹn đến chơi nên đồng ý cho Dũng ghé nhà, để xem anh này thế nào, xem có xài được không hay chỉ loại Phổi Bò, tát nước theo mưa như Đỗ Nam Hải.

Rõ ràng ý coi thường Phạm Chí Dũng lộ rất rõ qua câu "tôi đã đọc bài của anh Phạm Chí Dũng nhưng rất tệ, chỉ theo kiểu khẩu hiệu, lối viếc rập khuôn, máy móc", và ý cành cao với đám Đỗ Nam Hải, và Lê Thị Công Nhân cũng không được bỏ qua.

Trong một đoạn khác của cuộc phỏng vấn, Nguyễn Thanh Giang đánh bóng mình, và không quên hạ uy tín của Lê Thị Công Nhân:

Điều đó hoàn toàn vô lý vì anh Nguyễn Văn Hải đang thụ án tù và Lê Thị Công Nhân thì vừa mới bị chồng đánh sẩy thai, tuyên bố không gặp ai….Chung quy lại là Tôi, nhưng tôi đi với cách mạng suốt từ nửa thế kỷ trước, cho đến bây giờ, tôi chưa hề bị một cái án nào cả, không những thế, trong suốt cuộc đời làm công tác tôi cũng chưa bao giờ bị kỷ luật hay cảnh cáo gì cả, tôi làm ăn rất tử tế, tham nhũng dứt khoát là không, chỉ lấy tiền của tập san Tổ Quốc. Những đóng góp của tôi đối với đất nước cũng không phải là nhỏ, trình độ kiến thức của tôi không ít, chứng minh rằng, không chỉ VN mà cả Đại học Harvard (Harvard University) cấp bằng tiến sỹ cho tôi. Tôi không có khuyết điểm gì cả, mà mọi người coi tôi như một đối tượng đen xấu của xã hội, không cho tôi tiếp xúc với ai cả và không ai được tiếp xúc với tôi, thì điều đó hết sức vô lý.

Và:

… nhưng cũng vì Phạm Chí Dũng mà họ tước quyền sống tối thiểu của tôi...

Đây là ý cuối cùng trong câu hỏi của Vũ Hoàng: "Vâng, xin được hỏi ông Giang câu cuối là khi ông nói ông liên lạc được với anh Phạm Chí Dũng có nghĩa là anh Phạm Chí Dũng đã được thả rồi hay vẫn còn đang bị tạm giữ"? Và TS Nguyễn Thanh Giang trả lời:

Anh ấy được thả rồi, công an họ cũng biết giữ anh này cũng vô ích, anh này từng bị bắt và nhờ có cha mẹ có mối quan hệ với lãnh đạo cao cấp của chính quyền, ông già làm đơn xin tha cho con và gõ cửa nhà quan, khóc than ỉ ôi xin thả con nên mới được tha. Thức tế anh Phạm Chí Dũng này luôn dựa hơi cha mẹ thôi, khoảng 5 năm nữa các cụ quy tiên thì tôi nghĩ anh này sẽ quy ẩn.

"Nhà zân chủ gạo cội" Nguyễn Thanh Giang vẫn đang nổi tiếng với vụ lập quỹ "Hỗ trợ zân chủ Việt Nam". Ông này có vai trò là cầu nỗi, môi giới giữa zân chủ trong nước và các "nhà tài trợ zân chủ" ở hải ngoại. Việc quản lý quỹ và phân phát số tiền quỹ một cách khuất tất đã bị "các nhà zân chủ trẻ tuổi" phát hiện và đưa ra đấu tố trên mạng.

Hóa ra, anh em zân chủ nhìn nhau, chơi nhau không phải vì "mục tiêu cao cả", mà cái chính là vì tiền.

Không biết TS.Phạm Chí Dũng nghĩ như thế nào khi đọc được bài báo của Vũ Hoàng?”

Trước những sự việc xẩy ra trong đám tang tướng Trần Độ cách đây hơn chục năm tôi đã thốt lên: ”Chúng nó đểu một cách rất ngu. Và, đểu đến từng chi tiết”. Bài viết trên đây là một minh chứng.

Các thủ đoạn bịa đặt, xuyên tạc, đâm bị thóc, chọc bị gạo … vốn là ngón nghề mài rũa của đội ngũ chuyên chính vô sản chuyên dùng để bôi bẩn những người mà họ cho là “thế lực thù địch” và ly gián, thậm chí gây hận thù giữa những anh em này với nhau.

Họ đã từng rất thành công trong việc gây hiềm khích quyết liệt giữa Hoàng Tiến, Nguyễn Khắc Toàn, Đỗ Nam Hải … với tôi, nhưng đã thất bại trong âm mưu gây đối đầu giữa tôi với bác sỹ Nguyễn Đan Quế.

Họ không sắc sảo, thậm chí rất ngu độn, nhưng cái “tài kiệt xuất” của họ là rất lỳ lợm, trâng tráo và vô liêm sỷ. Họ không ngừng rêu rao những chuyện bịa đặt, xuyên tạc nhằm bôi bẩn, hạ nhục tôi: nào là người hai mặt-con chim mồi cộng sản, nào là tiến sỹ tự phong, nào là ăn chặn tiền của hết người này đến người khác …

Vì quá ghê tởm tôi không thể hạ mình đôi co với họ, nhưng các con tôi không nén nổi tức giận đã vạch mặt họ và đưa ra những lý lẽ, những bằng chứng xác đáng chứng minh rõ ràng những điều họ nói đều không có lý, không đúng sự thật, hoàn toàn lếu láo:

- Về chuỵện tôi có là “con chim mồi cộng sản”? – Chỉ cần lướt qua mấy nghìn trang chính luận trong thư viện online www. nguyenthanhgiang.com

- Về chuyện tiến sỹ tự phong – Trong bài “Nỗi buồn Dân chủ” công bố hồi đầu năm Con Trâu, ông Nguyễn Thượng Long đã viết: “Trong những nội dung người ta bôi nhọ ông Giang, tôi thấy vô lý nhất là ý kiến coi ông Giang là kẻ bịp bợm khi tự nhận mình là Tiến sỹ Địa chất! Vết nhọ này được cả báo chí chính thống và cả một số nhà dân chủ bôi chát không thương tiếc lên danh dự và uy tín của ông Giang. Tôi đã rất sòng phẳng, công khai và tự tin khi nhớ lại cái ngày gần 30 năm trước mà tôi đã trình bầy rât cặn kẽ trong bài “Xin đừng đánh ẩu” dịp nào. Hôm nay một lần nữa tôi xin làm rõ: ít lâu sau ngày tôi dự lễ bảo vệ luận án phó tiến sĩ của ông Giang, để hoàn thành ngoại khoá của mình tôi đã đến thư viện quốc gia để trực tiếp đọc công trình nghiên cứu của ông Giang và được biết hồ sơ bảo vệ luận án của ông Giang mang số 102-81/NCS.Tên đề tài là: Nghiên cứu cổ từ đá Bazan Kainozoi ở Việt Nam.

Tấm bằng phó tiến sĩ của ông Giang ghi rõ :

Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập Tự do Hạnh phúc

BẰNG PHÓ TIẾN SĨ KHOA HỌC

Số:111

Bộ trưởng Bộ ĐH&THCN,căn cứ vào đề nghị của hội đồng đánh giá luận án khoa học thành lập theo quyết định số 534QĐ-QLKH ngày 19-8-1981 Họp ngày 23-7-1981 tại trƣờng Đại học mỏ - Địa chất

Cấp cho :NGUYỄN THANH GIANG
Sinh ngày :6-7-1936
NGUYÊN ĐÌNH TỨ
Bộ truỏng Bộ Đại Học &THCN

Những ai lúc này vẫn còn hoài nghi về văn bằng của ông Giang xin liên lạc với ông Lê Minh Phúc nguyên cục phó Cục Địa Vật lý, thủ trưởng cũ của ông Giang. (Điện thoại :0435181849 và: 0913570563)”.

- Về chuyện ăn chặn tiền giải thưởng Human Rights Watch tặng Trần Dũng Tiến – Vì bị xúc xiểm làm cho ngộ nhận, ông Trần Dũng Tiến đã từng có những ngày thắc mắc với tôi, nhưng sau khi tôi yêu cầu HRW gửi thư minh định thì TDT biết rằng ông đã được nhận đủ số tiền ngay sau khi HRW gửi chứ không phải như họ nói là ông chỉ nhận được một nửa và đã bị tôi ỉm đi hơn một năm trời. Ông Trần Dũng Tiến tỏ ra rất ân hận. Nên hỏi chính ông Trần Dũng Tiến để rõ.

- Về chuyện ăn chặn tiền của ông Nguyễn Gia Kiểng gửi luật sư Trần Lâm - Xin đọc lại thư của ông Nguyễn Gia Kiểng viết ngày 28 tháng 7, 2011:

“……-Chúng ta đều muốn giúp đỡ anh Vi Đức Hồi, một cộng tác viên của chúng ta trong bán nguyệt san Tổ Quốc

-Anh Trần Lâm đã hăng hái nhận bào chữa cho Vi Đức Hồi. Dù tuổi cao anh Trần Lâm không ngại di chuyển đi - về Lạng Sơn. Anh còn có nhã ý bảo vệ VĐH hoàn toàn miễn phí, anh chịu hết chi phí. Mỗi người (trong nhóm chủ trương BNS Tổ Quốc cũng như ngoài dư luận) có quyền có ý kiến riêng về cách biện hô của anh Trần Lâm nhưng ai cũng phải kính phục thiện chí của anh.

-Trong sự kính phục đó, trong một lần trao đổi với anh Nguyễn Thượng Long tôi có nói là sẽ xin phép gửi anh Lâm 10 triệu đồng để đóng góp vào chi phí di chuyển của anh trong cố gắng bênh vực VĐH. Tôi nhờ Long xin phép anh Lâm cho tôi làm việc này và mong anh chấp nhận.

-Vài ngày sau tôi lại liên lạc được với Long và Long cho hay là anh Lâm đồng ý, anh cũng nói thêm (theo lời Long thuật lại) là sẽ dùng số tiền này chủ yếu để giúp gia đình VĐH.

Sau đó tôi không gửi ngay số tiền này về vì bận rộn nhiều chuyện, vì không có địa chỉ và tài khoản của anh Trần Lâm và nhất là vì thấy việc này hoàn toàn không có chuyện gì cấp bách cả và số tiền quá nhỏ, lúc nào làm cũng được. Một lý do khác là tôi định nhờ anh Giang nhận giúp và chuyển cho anh Lâm và muốn như vậy thì phải nói chuyện với anh Giang đã nhưng mấy lần muốn nói chuyện với anh Giang đều không được. Lúc này tôi cũng di chuyển rất nhiều ít khi ở nhà. Sau cùng thì tôi nói chuyện được với anh Giang và nhờ anh nhận giùm số tiền 10 triệu và chuyển cho anh Lâm. Nhưng lúc đó đã có mâu thuẫn (do hiểu lầm) giữa anh Lâm và anh Giang rồi. Tôi có viết cho anh Giang một thư bày tỏ sự kính mến với anh Giang và nói rõ là tôi chưa gửi số tiền đó về. Tôi nhắn anh Giang đưa thư này cho anh Lâm để tránh mọi hiểu lầm”

- Về chuyện ăn chặn tiền thưởng của Mạng Lưới Nhân Quyền tặng Nguyễn Khắc Toàn – Xin hỏi chính các ông lãnh đạo Mạng lưới Nhân Quyền: Nguyễn Thanh Trang, Lê Minh Nguyên

Chuyện đã rõ rành đến thế mà họ không biết rằng càng cố ý xuyên tạc thì họ càng hứng chịu phản tác dụng. Thế mà, mỗi khi bị tôi phê phán thích đáng thì họ lại giẫy lên đành đạch và lồng lộn xua bọn “dư luận viên” cặm cụi nhai đi nhai lại song không biết rằng làm như vậy là chúng đang bền bỉ trát phân lên mặt những kẻ lãnh đạo chúng.

Họ đổ tiền đổ của của nhân dân để tuyển dụng, nuôi nấng một bọn người “bản lĩnh” lỳ lợm, trâng tráo, ty tiện, hết ngày này tháng khác vắt óc nặn ra đủ mọi thứ chuyện để bôi bẩn tôi.

Hôm nay lại thêm bài này. Một bài viết hoàn toàn bịa đặt. Chắc chắn không có buổi phỏng vấn này. Xin hãy hỏi RFA và Vũ Hoàng (Hình như ở RFA không có ai là Vũ Hoàng?).

Trong bài “Đây là tư cách Ủy viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc” công bố ngày 29-11-2013 tôi từng viết:

“Nhà báo, nhà văn, tiến sỹ Phạm Chí Dũng từ Sài Gòn ra Hà Nội thăm thú bạn bè, họ hàng và lấy tư liệu bổ sung cho bản thảo cuốn sách viết về xã hội dân sự. Sau khi đã đến thăm Phạm Hồng Sơn, Lê thị Công Nhân, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Trọng Vĩnh …anh gọi điện hẹn 9h sáng nay (29 /11/2013) đến thăm tôi. Lý do gặp gỡ không có gì hệ trọng cả. Có lẽ chỉ vì lâu nay mới “văn kỳ thanh”, nay nhà văn muốn “kiến kỳ hinh” để vấn an và chía sẻ bớt nỗi tủi phận của một ông già đã gần tám mươi. Hẳn là Phạm Chí Dũng, cũng như mọi người bình thường, không ai nghĩ rằng còn có thể đến để bàn bạc mưu sự gì lớn lao đối với một người như tôi lúc này.

Tôi mừng vì thấy có người từ xa còn đoái hoài đến mình. Tuy chưa gặp mặt bao giờ nhưng từng đọc, từng nghe nên tôi đánh giá cao tầm nhận thức của Phạm Chí Dũng nên nhắn tin rủ một số bạn bè đến cùng nghe chuyện của anh”.

Số người dấn thân cho công cuộc đấu tranh vì tương lai đất nước ngày càng đông. Tất cả đều cần thiết và đáng quý. Song trong số đó, kỳ vọng ở khả năng sau này có thể tham gia kiến tạo một chính quyền dân chủ không nhiều. Ngòai Nguyễn Quang A, Chu Hảo …, trong phạm vi hiểu biết và quen biết của mình, những nhân vật hàng đầu mà tôi ghi nhận là: Trần Huỳnh Duy Thức, Phạm Chí Dũng, Vi Đức Hồi, Lê Quốc Quân, Huỳnh Thục Vy, Phạm Hồng Sơn.

Tôi viết bài này không chỉ nhằm thanh minh cho cá nhân mà, điểm quan trọng là, mong cung cấp dữ liệu để anh em mình biết tỉnh táo, không để bọn chúng khuynh lóat, gây nghi ngờ, hiềm khích, làm tan rã đội ngũ. Việc cho đến nay vẫn chưa tìm được ngọn cờ có nguyên nhân chính từ đây.

“Tôi yêu tất cả mọi người. Các bạn hãy cảnh giác!”

Hà Nội 26 tháng 02 năm 2014
Nguyễn Thanh Giang
Số nhà 6 – Tập thể Địa Vật lý Máy bay
Trung Văn – Từ Liêm – Hà Nội

2 comments:

Anonymous said...

la'o. khong dung su thuc.

Anonymous said...

sai